คณะนักประดิษฐ์นักวิจัยไทยนำผลงานคุณภาพ เข้าร่วมประกวดในเวที “The 17th International Invention and Innovation Show” (INTARG 2024) ณ เมืองคาโตไวซ์ สาธารณรัฐโปแลนด์

คณะนักประดิษฐ์นักวิจัยไทยนำผลงานคุณภาพ เข้าร่วมประกวดในเวที “The 17th International Invention and Innovation Show” (INTARG 2024) ณ เมืองคาโตไวซ์ สาธารณรัฐโปแลนด์

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นำคณะนักประดิษฐ์นักวิจัยไทยจากหน่วยงานวิจัยในภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมด้วย สถาบันอุดมศึกษา รัฐวิสาหกิจนำผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม เข้าร่วมประกวดและจัดแสดงในงาน “The 17th International Invention and Innovation Show” (INTARG 2024)


การแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์คิดค้นและนวัตกรรมของประเทศที่ร่วมประกวดและจัดแสดงในเวทีของงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติ ครั้งที่ 17 ณ เมืองคาโตไวซ์ สาธารณรัฐโปแลนด์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 23 พฤษภาคม 2567  มีผลงานจัดแสดงจากนานาประเทศมากกว่า 300 ผลงาน จากกว่า 20 ประเทศ  นับเป็นโอกาสสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยในการได้แลกเปลี่ยนความรู้เทคโนโลยีและประสบการณ์กับนักประดิษฐ์และนักวิจัยจากนานาประเทศ พร้อมกับการแสดงความสามารถในการประดิษฐ์คิดค้นและมาตรฐานงานสู่ระดับนานาชาติ


ในปีนี้ผลงานของประเทศไทย โดยการสนับสนุนของ วช. จำนวน 36 ผลงาน จากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมด้วยสถาบันการศึกษา ที่มาร่วมนำเสนอผลงานมี 16 หน่วยงาน ประกอบด้วย 

 - จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 - มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 - มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 

 - มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี -มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 

 - สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

 - มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

 - สํานักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 

 - สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)

 - การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย 

 - สมาคมกีฬาเครื่องบินจําลองและวิทยุบังคับ

 - บริษัท เซน อินโนเวชั่น กรุ๊ป จำกัด

 - บริษัท ปัญญาสยามเฮลท์ จำกัด

 - บริษัท ไบโอ-อัพ จํากัด

 - บริษัท บี.จี.เอส. อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด

 - บริษัท สเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น จำกัด

Print