Page 51 - แผนดำเนินการด้านมาตรฐานการวิจัยและจริยธรรมการวิจัยของประเทศ พ.ศ. 2564-2568
P. 51

บทท่� 4




                                   แนำวิทางการุพัฒนำา แผู้นำงานำ และโค์รุงการุของแผู้นำดำำาเนำินำการุ

                  ดำ�านำมาตรุฐานำการุวิิจััยและจัรุิยธรุรุมการุวิิจััยของปรุะเทศ พ.ศ. 2564 - 2568






                        เพั่�อให่้บรรลุวิิสำัยทัศนั์ วิัติถุุประสำงค์และเป้�ห่ม�ยของแผนัด้ำ�เนัินัก�รด้้�นัม�ติรฐ�นัก�รวิิจััยและจัริยธรรม
                 ก�รวิิจััยของประเทศ พั.ศ. 2564 - 2568 ระยะเวิล� 5 ปี จัึงได้้กำ�ห่นัด้แนัวิท�งก�รพััฒนั� แผนัง�นัและโครงก�ร

                 ด้้�นัม�ติรฐ�นัก�รวิิจััยและจัริยธรรมก�รวิิจััยของประเทศ พั.ศ. 2564 - 2568  ด้ังนั่�

                 4.1  แนำวิทางการุพัฒนำาดำ�านำมาตรุฐานำการุวิิจัยและจรุิยธรุรุมการุวิิจัย


                      แนำวิทางการุพัฒนำาท่� 1  ก�รจััด้ทำ�ม�ติรฐ�นัก�รวิิจััยและจัริยธรรมก�รวิิจััย แนัวิท�งปฏิิบัติิ ห่ลักเกณฑ์์

                                            และกฎห่ม�ยท่�เก่�ยวิข้อง เพั่�อให่้ครบถุ้วินัสำมบ้รณ์

                      แนำวิทางการุพัฒนำาท่� 2  ก�รทบทวินั ปรับปรุง ม�ติรฐ�นัก�รวิิจััยและจัริยธรรมก�รวิิจััย แนัวิท�งปฏิิบัติิ
                                            ห่ลักเกณฑ์์ และกฎห่ม�ยท่�เก่�ยวิข้อง เพั่�อให่้ทันัสำมัย และถุ้กติ้องติ�มห่ลักสำ�กล

                      แนำวิทางการุพัฒนำาท่� 3  ก�รกำ�กับและรับรองม�ติรฐ�นัก�รวิิจััยและจัริยธรรมก�รวิิจััยของประเทศ
                                            เพั่�อให่้ก�รด้ำ�เนัินัก�รวิิจััยได้้ม�ติรฐ�นั และเป็นัไปในัทิศท�งเด้่ยวิกันั

                      แนำวิทางการุพัฒนำาท่� 4  ก�รเพัิ�มประสำิทธิภ�พัก�รเผยแพัร่ประช�สำัมพัันัธ์และสำ่�อสำ�รเก่�ยวิกับม�ติรฐ�นั

                                            ก�รวิิจััยและจัริยธรรมก�รวิิจััยของประเทศ

                      แนำวิทางการุพัฒนำาท่� 5  ติิด้ติ�มและประเมินัผลก�รด้ำ�เนัินัง�นัและผลสำัมฤทธิ�ติ�มแผนัปฏิิบัติิก�รภ�ยใติ้
                                            แผนัด้ำ�เนัินัก�รด้้�นัม�ติรฐ�นัก�รวิิจััยและจัริยธรรมก�รวิิจััยของประเทศ

                                            พั.ศ. 2564 - 2568 โด้ยใช้กระบวินัก�ร Monitoring, Evaluation, Resolution
                                            and Learning (MERL)


                 4.2  แผู้นำงานำภายใต�แนำวิทางการุพัฒนำาดำ�านำมาตรุฐานำการุวิิจัยและจรุิยธรุรุมการุวิิจัย


                      แนำวิทางการุพัฒนำาท่� 1  ก�รจััด้ทำ�ม�ติรฐ�นัก�รวิิจััยและจัริยธรรมก�รวิิจััย แนัวิท�งปฏิิบัติิห่ลักเกณฑ์์ และ
                                            กฎห่ม�ยท่�เก่�ยวิข้อง เพั่�อให่้ครบถุ้วินัสำมบ้รณ์

                                แผนัง�นั 1.1  ก�รศึกษ�สำถุ�นัภ�พัม�ติรฐ�นัก�รวิิจััยและจัริยธรรมก�รวิิจััยระด้ับประเทศ
                                            และสำ�กล

                                แผนัง�นั 1.2  ก�รจััด้ทำ�แผนัด้ำ�เนัินัก�รด้้�นัม�ติรฐ�นัก�รวิิจััยและจัริยธรรมก�รวิิจััย

                                            ของประเทศ

                                แผนัง�นั 1.3  ก�รจััด้ทำ�ม�ติรฐ�นัก�รวิิจััยและจัริยธรรมก�รวิิจััย แนัวิท�งปฏิิบัติิ ห่ลักเกณฑ์์
                                            และกฎห่ม�ย




                                                             4-1 4-1
   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56