กระแสตอบรับดี งาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ” ปี 2566 ประชาชนร่วมชมงานวิจัยและนวัตกรรม วันสุดท้ายคึกคัก

  • 12 August 2023
  • Author: PMG
  • Number of views: 326
กระแสตอบรับดี งาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ” ปี 2566 ประชาชนร่วมชมงานวิจัยและนวัตกรรม วันสุดท้ายคึกคัก
ตลอดทั้งวันกับงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2566 (Thailand Research Expo 2023)” ครั้งที่ 18
จัดโดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ประชาชน
เดินทางมาชมผลงานวิจัยละนวัตกรรม และเลือกซ้อปสินค้า อย่างคับคั่งในวันสุดท้าย

ไฮไลท์ของวันนี้ คือ โซนผลงานวิจัยและนวัตกรรมงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศด้วยโมเดลเศรษฐกิจ โซนผลงานวิจัยและนวัตกรรมงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจมูลค่าสูงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โซนผลงานวิจัยและนวัตกรรมงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์
โซนผลงานวิจัยและนวัตกรรมงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อยกระดับสังคมอย่างยั่งยืน โซนผลงานวิจัยและนวัตกรรมงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อสร้างสมดุลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และโซนผลงานวิจัยและนวัตกรรมงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพของชุมชน

นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการวิจัยที่สร้างสีสัน ในรูปแบบของ Research Festival นิทรรศการ Research Utilization ศาสตร์ ศิลป์งานวิจัย นิทรรศการเครือข่ายวิจัยภูมิภาค นิทรรศการวิจัยขายได้ นิทรรศการผลงานนวัตกรรมสายอุดมศึกษา นิทรรศการวิจัยหนุนเศรษฐกิจชุมชน (Power RI for Community Economy) นิทรรศการ Research Utilization รวมผลงานวิจัยจำนวนมากกว่า 700 ผลงาน รวมถึงการจัดประชุมที่มีหัวข้อการประชุมมากกว่า 100 หัวข้อเรื่อง หลากหลายประเด็นที่น่าสนใจ อีกด้วย

การจัดงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ ปี 2566 ในครั้งนี้ ได้รับพลังแห่งความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน ในการร่วมจัดงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ ครั้งที่ 18 นี้ นับเป็นการสานพลังบูรณาการที่เข้มแข็ง เพื่อร่วมขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวไปข้างหน้ากับการเตรียมความพร้อมในโลกอนาคตที่กำลังจะมาถึง
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนพัฒนาการวิจัยและนวัตกรรม ใน มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2566 Thailand Research Expo 2023 “ขับเคลื่อนงานวิจัย สู่เศรษฐกิจยุคใหม่ สร้างไทยยั่งยืน”
Print
Tags: