คณะนักประดิษฐ์จากประเทศไทยและนานาประเทศ นำผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมเข้าร่วมงาน “Taiwan Innotech Expo 2024” ณ เมืองไทเป ไต้หวัน

คณะนักประดิษฐ์จากประเทศไทยและนานาประเทศ นำผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมเข้าร่วมงาน “Taiwan Innotech Expo 2024” ณ เมืองไทเป ไต้หวัน














สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นำคณะนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยนำผลงานเข้าร่วมประกวดและจัดแสดงในงาน “Taiwan Innotech Expo 2024” (TIe 2024) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 19 ตุลาคม 2567 ณ TWTC Exhibition Hall เมืองไทเป ไต้หวัน

ในโอกาสนี้ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ได้ให้การต้อนรับ คุณณรงค์ บุญเสถียรวงศ์ ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ไทเป พร้อมด้วย คุณสัณห์ อรุณรักษ์ติชัย รองผู้อำนวยการใหญ่ฯ และคุณธีรางกูร อุชิโนะ ฝ่ายเศรษฐกิจ ที่เข้าเยี่ยมชมผลงานสิ่งประดิษฐ์คิดค้นที่เข้าสู่เวทีการประกวดนานาชาติในครั้งนี้ พร้อมนี้ คุณณรงค์ฯได้กล่าวชื่นชมนักประดิษฐ์ไทย ที่ได้รับโอกาสสำคัญในการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมของไทยสู่เวทีนานาชาติ นอกจาก การสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับนักวิจัยและนักประดิษฐ์จากประเทศต่างๆแล้วยังเป็นการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ช่วยผลักดันให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมที่สามารถนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมได้ รวมถึง ยังมีโอกาสแลกเปลี่ยนเรีนยรู้ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ในไต้หวันกับนักประดิษฐ์ไทยที่นำผลงานเข้าร่วมประกวดในงาน “Taiwan Innotech Expo 2024” (TIE 2024)
TIE เป็นงานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับนานาชาติที่จัดขึ้นในไต้หวัน โดยมุ่งเน้นการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัยจากหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น อิเล็กทรอนิกส์ เทคโนโลยีสารสนเทศ วิศวกรรม ชีวการแพทย์ และพลังงาน งานนี้เป็นพื้นที่สำคัญสำหรับการเชื่อมโยงนักประดิษฐ์ บริษัทผู้ผลิต นักลงทุน และนักวิจัยจากทั่วโลก เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความรู้และโอกาสทางธุรกิจในตลาดนวัตกรรม นอกจากนี้ยังเป็นเวทีที่สำคัญสำหรับผู้เข้าร่วมแสดงผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรมที่มีศักยภาพเชิงพาณิชย์ จัดขึ้นโดย สภาการค้าและอุตสาหกรรมแห่งไต้หวัน (Taiwan External Trade Development Council - TAITRA) ซึ่งเป็นหน่วยงานสำคัญที่ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของไต้หวัน นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานรัฐบาลอื่นๆ ของไต้หวัน เช่น กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (Ministry of Economic Affairs) และสถาบันวิจัยและองค์กรอื่นๆ ร่วมเป็นพันธมิตรในการจัดงาน
สำหรับงาน TIE 2024 ในปีนี้ วช. ได้นำนักประดิษฐ์และนักวิจัยจากประเทศไทยร่วมนำเสนอผลงานในด้านต่างๆ ได้แก่
- Mechanical Engineering
- Foods
- Design
- Biochemistry & Medicine
- Medical Engineering
- Electric Digital Data Processing
- Electric Communication Technique
- Organic Chemistry & Polymer Chemistry
- Electric Power
- Pesticide
Print