ประชาชนหลากหลายวัยให้ความสนใจผลงานวิจัยและนวัตกรรม ตบเท้าเข้าชมงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ ปี 66 อย่างล้นหลาม

  • 10 August 2023
  • Author: PMG
  • Number of views: 311
ประชาชนหลากหลายวัยให้ความสนใจผลงานวิจัยและนวัตกรรม ตบเท้าเข้าชมงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ ปี 66 อย่างล้นหลาม


บรรยากาศวันที่สี่ของการจัดงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2566 (Thailand Research Expo 2023) ครั้งที่ 18 จัดโดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เพื่อเวทีนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติที่นำเสนอความก้าวหน้าของงานวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรมที่พร้อมใช้ประโยชน์ เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้และกระจายโอกาสในการเข้าถึงความรู้ด้านการวิจัยและนวัตกรรม ซึ่งเชื่อมโยงความร่วมมือระหว่างองค์กรและเครือข่ายในระบบวิจัยทั่วประเทศ ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนให้ความสนใจมาร่วมงานอย่างเนืองแน่นตั้งแต่เปิดงาน พบว่าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ที่กำลังหาไอเดีย เรียนรู้ที่มา ตามหาแรงบันดาลใจ อย่างต่อเนื่อง

สำหรับโซนไฮไลท์ที่ได้รับความนิยมภายในงาน คือ โซน Resarch festival ที่ในบูทแต่ละบูทจัดเต็มเกมส์ และกิจกรรมที่สอดแทรกความรู้มาให้ประชาชน นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม และแลกรับของที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับบ้าน อาทิ บูท สึนามิ Tsunan boar game บูท The story of flower การตบแต่งดอกไม้บนโต๊ะอาหาร บูท Siamese fighting fish ปลากัดสัตว์น้ำประจำชาติ และ บูท Wellness Cafe ด้วย

ทั้งนี้ ยังมีโซนผลงานวิจัยและนวัตกรรมด้านต่าง ๆ ให้เลือกชม ดังนี้ 1. งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศด้วยโมเดลเศรษฐกิจ 2. งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจมูลค่าสูงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 3. งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ 4. งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อยกระดับสังคมอย่างยั่งยืน 5. งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อสร้างสมดุลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน 6. งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพของชุมชน

ขณะที่บรรยากาศบริเวณเวทีตลาดนัดวิจัยหนุนเศรษฐกิจชุมชน (Power RI for Community Economy) ก็ได้สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวทีนำเสนอผลงานาวิจัยที่ขายได้ โดยมีประชาชนให้ความสนใจ และเลือกซื้อสินค้าจากผลงานวิจัยเป็นจำนวนมากบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

สำหรับประชาชนที่สนใจเข้าร่วมมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2566 (Thailand Research Expo 2023) สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 11 สิงหาคม 2565 ณ ชั้น 22 และ ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทาราและบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.
Print
Tags: