รมว.อว. เปิดงาน Welcome Reception: Thailand Research Expo 2024 ก้าวหน้าอย่างก้าวกระโดด พร้อมประกาศศักดางานวิจัยไทย ยกระดับนวัตกรรมสู่การใช้ประโยชน์เพื่อการพัฒนาประเทศรอบด้านทุกมิติ

รมว.อว. เปิดงาน Welcome Reception: Thailand Research Expo 2024 ก้าวหน้าอย่างก้าวกระโดด พร้อมประกาศศักดางานวิจัยไทย ยกระดับนวัตกรรมสู่การใช้ประโยชน์เพื่อการพัฒนาประเทศรอบด้านทุกมิติ

















เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2567 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานเปิดงาน Welcome Reception : Thailand Research Expo 2024 ภายในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2567 โดยมี ดร.จันทร์เพ็ญ เมฆาอภิรักษ์ รองปลัดกระทรวง อว. ศ.เกียรติคุณ ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ประธานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กสว.) ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) อธิบดี อธิการบดี ผู้บริหารหน่วยงานเครือข่ายในระบบวิจัย และนักวิจัย เข้าร่วม ณ ห้อง World Ballroom ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

นางสาวศุภมาส กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาของการจัดงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ” จนเข้าสู่ปีที่ 19 ในปีนี้ นับได้ว่าต้องอาศัยความพยายามที่ดีมากจากทุกภาคส่วน ในการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของงานวิจัยไทย และความก้าวหน้าของผลงานวิจัยและนวัตกรรม ที่นำไปสู่การใช้ประโยชน์เพื่อการพัฒนาประเทศในมิติต่าง ๆ ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันอย่างแข็งแกร่งต่อไป ทั้งนี้ ขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมเข้าเฝ้ารับเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงมีพระเมตตาแก่ประชาคมวิจัย และทรงให้ความสนพระทัยในงานวิจัยของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง โดยจะเสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์ มาทรงเปิดงานในวันศุกร์ ที่ 30 สิงหาคม นี้ พร้อมทั้งจะทรงพระราชทานเกียรติบัตรให้แก่นักวิจัยศักยภาพสูง ศาสตราจารย์วิจัยดีเด่น และเมธีวิจัยอาวุโส วช. ตลอดจนหน่วยงานที่ได้รับรางวัลกิจกรรมวิจัยในภาคนิทรรศการได้อย่างโดดเด่น รวมถึงทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโครงการประลองยอดฝีมือเยาวชนดนตรี และผู้แทนทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดวงดนตรีผสมผสานประกอบการแสดงวัฒนธรรมพื้นถิ่นไทย ระดับอุดมศึกษา ซึ่งขอถือโอกาสนี้ แสดงความยินดีแก่ทุกท่านด้วย
ด้าน ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า ในนามของสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวง อว. พร้อมด้วยหน่วยงานเครือข่ายในระบบวิจัย มีความมุ่งหมายให้งาน Welcome Reception: Thailand Research Expo 2024 เป็นเวทีในการแสดงงานวิจัยสร้างสรรค์ แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือและมิตรภาพอันดีระหว่างหน่วยงานในระบบวิจัยที่มีความเข้มแข็งและมีความมุ่งมั่นร่วมกันในการพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมให้ก้าวหน้าไปอย่างก้าวกระโดด ขับเคลื่อนผลงานวิจัยให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในด้านการพัฒนาในระดับประเทศรวมทั้งด้านอื่น ๆ ต่อไป
ภายในงาน Welcome Reception: Thailand Research Expo 2024 มีกิจกรรมบรรเลงเพลงวงดนตรีสากลประยุกต์ จากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และการแสดงชุดศิลปะมวยไทยวัฒนธรรมไทยสู่สากล การแสดงเยาวชนขับร้องบทเพลงลูกทุ่งจากผู้เข้าประกวดไมค์ทองคำ ซึ่งนักแสดงสวมใส่เสื้อผ้าที่ผลิตจากผ้าทองานวิจัย ด้วย
Print