วช. ต้อนรับคณะผู้บริหารองค์กรการประดิษฐ์นานาชาติ ในงาน Bangkok International Intellectual Property, Invention and Technology Exposition:2024 IPITEx

  • 4 February 2024
  • Author: PMG
  • Number of views: 140
วช. ต้อนรับคณะผู้บริหารองค์กรการประดิษฐ์นานาชาติ  ในงาน  Bangkok International Intellectual Property, Invention and Technology Exposition:2024 IPITEx
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ได้จัดงานต้อนรับผู้บริหารหน่วยงานการประดิษฐ์นานาชาติ เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายด้านการประดิษฐ์คิดค้นและนวัตกรรมระหว่างไทยและนานาชาติ โดยภายในงานได้มีผู้บริหารและผู้แทนหน่วยงานด้านการส่งเสริมการประดิษฐ์คิดค้นและนวัตกรรมจาก 25 ประเทศ เข้าร่วมงาน
ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ได้กล่าวต้อนรับผู้บริหารหน่วยงานนานาชาติ และได้กล่าวถึงแนวทางและบทบาทของ วช. ในการส่งเสริมการสร้างความร่วมมือด้านการประดิษฐ์คิดค้นในระดับนานาชาติ จะเห็นได้ว่าพลังแห่งความสัมพันธ์นี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นและทุ่มเทในการเชื่อมโยงระหว่างนักประดิษฐ์ไทยและนานาชาติ ความสำเร็จนี้คงไม่อาจเกิดขึ้นได้หากปราศจากความร่วมมือจากนานาประเทศ นำไปสู่การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม และความคิดเห็นที่แบ่งปันกัน เสริมสร้างสายสัมพันธ์ด้านมิตรภาพและความร่วมมืออันดีระหว่างประเทศต่อไป
นอกจากนี้ Mr. Alireza Rastegar, President of International Federation of Inventors' Associations (IFIA) หรือ สหพันธ์สมาคมนักประดิษฐ์นานาชาติ ได้กล่าวชื่นชมและขอบคุณ วช. ในการจัดงานวันนักประดิษฐ์ในปีนี้อย่างยิ่งใหญ่ขึ้นอีกครั้ง Mr. Rastegar ได้กล่าวว่างานวันนักประดิษฐ์เป็นเวทีการประกวดและจัดแสดงสิ่งประดิษฐ์ที่สำคัญและได้รับการยอมรับในระดับสากล โดยได้ถูกบรรจุอยู่ในแผนการเข้าร่วมประจำปีของประเทศต่าง ๆ ทุกปี โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะนำไปสู่การกระชับความสัมพันธ์ระหว่างนานาประเทศ ให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ซึ่งกันและกันต่อไปในอนาคต
ทั้งนี้ กำหนดการพิธีมอบรางวัลผลงานการประดิษฐ์คิดค้นที่ได้รับรางวัลจากการประกวดมหกรรมสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมนานาชาติ Bangkok International Intellectual Property, Invention, Innovation and Technology Exposition (IPITEx) ในวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ ในงานวันนักประดิษฐ์ 2567 Thailand Inventors’ Day 2024
Print
Tags: