วช. ร่วมจัดมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2562

  • 18 August 2019
  • Author: Admin NRCT
  • Number of views: 2177
วช. ร่วมจัดมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2562

มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2562 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “จุดประกายความคิด พัฒนาชีวิตด้วยวิทยาศาสตร์ เสริมสร้างชาติด้วยเทคโนโลยี สู่วิถีแห่งนวัตกรรม” 
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จัดงาน “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2562” ขึ้น ระหว่างวันที่ 16-25 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี
โดยการจัดงานมีเป้าหมายในการเทิดพระเกียรติพระมหากษัตริย์ไทยผู้ทรงเป็น “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” และเผยแพร่ผลงานวิจัยและพัฒนาความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทั้งในประเทศและนานาชาติ รวมทั้งกระตุ้นความสนใจด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของคนไทย พร้อมนี้ เป็นการส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และอาชีพด้านวิทยาศาสตร์แก่เยาวชนและประชาชน
พิธีเปิดงานมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2562 โดยมี รศ.ดร.วีระพงศ์ แพสุวรรณ ประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธาน และรศ.นพ.สรนิต ศิลธรรม ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมนี้ ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ร่วมในพิธีเปิดงาน
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.)ร่วมจัดงานภายใต้แนวคิด Innovation Fun Park โดยออกแบบแนวคิดที่เชื่อมโยงกับแนวคิดหลักของงานในการสร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นความคิด สร้างประสบการณ์การเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมให้กับเยาวชน โดยมีกิจกรรมให้เยาวชนได้ฝึกทักษะการเรียนรู้ในหลากหลายรูปแบบ อาทิ การควบคุมโดรนแปรอักษร การต่อเครื่องบินจำลอง เป็นต้น

ชมภาพเพิ่มเติมที่ :  https://www.facebook.com/pg/nrctofficial/photos/?tab=album&album_id=2220936704698556&__tn__=-UC-R

Print
Tags: