วช. ร่วมบรรยายพิเศษในการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 6 ประจำปี 2563

  • 12 February 2020
  • Author: Admin4
  • Number of views: 1843

มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มหาวิทยาลัยพิษณุโลก และวิทยาลัยบรมราชชนนี พุทธชินราช จัดการประชุมวิชาการระดับชาติ”พิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 6 ประจำปี 2563” ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ณ อาคารพิบูลวิชญ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม (ส่วนทะเลแก้ว) จังหวัดพิษณุโลก

โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้คณาจารย์ในมหาวิทยาลัยที่เป็นเครือข่ายวิจัย ได้ตระหนักและเห็นถึงความสำคัญของการจัดทำโครงการวิจัย เพื่อให้ได้ผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การพัฒนาประเทศ รวมทั้งได้ผลงานวิจัยที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน จากการเผยแพร่ในที่ประชุมวิชาการและวารสารที่เป็นมาตรฐานสากล “พิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 6” เป็นการประชุมวิชาการสำคัญระดับชาติ ในการนำเสนอผลงานวิจัยและแลกเปลี่ยนความก้าวหน้าทางวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามและเครือข่ายเจ้าภาพ ได้มุ่งเน้นการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยเพื่อพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน



ในการนี้ ศาสตราจารย์ นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล เลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ทำหน้าที่ ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ มอบหมายให้ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ร่วมบรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง “ทิศทางใหม่การวิจัยและนวัตกรรมของประเทศ” ในการประชุมวิชาการครั้งนี้


ภายในงานมีกิจกรรมการบรรยายพิเศษ การนำเสนอผลงานวิจัยภาคบรรยายและภาคโปสเตอร์ ภาคนิทรรศการ ซึ่งหัวข้อครอบคลุมมิติในด้านการศึกษาและศิลปวัฒนธรรม ด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ ด้านการจัดการและการท่องเที่ยว รวมถึงด้านวิจัยสถาบัน ซึ่งมีผลงานร่วมนำเสนอมากกว่า 280 ผลงาน

 

Print
Tags: