"ศุภมาส" นำทีมข้าราชการและประชาชนเดิน-วิ่ง-ปั่นจักรยาน เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

"ศุภมาส" นำทีมข้าราชการและประชาชนเดิน-วิ่ง-ปั่นจักรยาน เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567




















“ศุภมาส” นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่ บุคลากรกระทรวง อว.พร้อมนักศึกษา-ประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมเดิน วิ่ง ปั่น เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อถวายความจงรักภักดี

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ ปลัดกระทรวง อว. ศ.ดร.ศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดกระทรวง อว. และคณะผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ นิสิตนักศึกษา และประชาชนทั่วไป เข้าร่วม ณ สนามกีฬาอินทรีจันทรสถิตย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน
นางสาวศุภมาส กล่าวว่า ในปี 2567 นับเป็นปีมหามงคลที่ปวงชนชาวไทยทุกคนจะได้พร้อมใจกันแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงเป็นดั่งแสงนำใจของคนไทยทั้งชาติ ทรงเป็นพระมหากษัตริย์นักกีฬา เป็นแบบอย่างแก่ประชาชนชาวไทย ในเรื่องรักษาสุขภาพ และการออกกำลังกาย ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นการรวมพลังของหน่วยงานในสังกัดและกำกับของกระทรวง อว. รวมถึงสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศและพร้อมด้วยประชาชนที่มีความสนใจในการออกกำลังกาย
รมว.อว. กล่าวต่อว่า โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี รวมถึงให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ นิสิตนักศึกษา และประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ได้มีโอกาสออกกำลังกายเพื่อสร้างเสริมสุขภาพ แสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล สืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยใช้พื้นที่ของสถานศึกษาและหน่วยงานราชการให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน
พร้อมนี้ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ นำคณะข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ร่วมในกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
ทั้งนี้ การจัดงานในวันนี้ มีกิจกรรมหลัก 3 กิจกรรม ประกอบไปด้วย การปั่นจักรยานเพื่อเฉลิมพระเกียรติเป็นระยะทาง 10 กิโลเมตร วิ่งเพื่อสุขภาพ 10 กิโลเมตร เดิน เฉลิมพระเกียรติ 3 กิโลเมตร และภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ วาดภาพเหมือน การแสดงดนตรีสด แจกกล้าไม้และนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดผู้สนใจสามารถเข้าร่วมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
Print