อว.เพื่อประชาชน ศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม อว. โดย วช. และสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ นำนวัตกรรมโดรน ปฏิบัติการลำเลียงถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยต่อเนื่อง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย

อว.เพื่อประชาชน ศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม อว. โดย วช. และสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ นำนวัตกรรมโดรน ปฏิบัติการลำเลียงถุงยังชีพ  ช่วยผู้ประสบภัยต่อเนื่อง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

12 กันยายน 2567

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม อว. โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ โดยการนำทีมของ อาจารย์พิศิษย์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมฯ และทีมหนูน้อยจ้าวเวหา ภาคเหนือ ดำเนินการปฏิบัติภารกิจบังคับโดรนขนย้ายสัมภาระ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งนวัตกรรมโดรนและทีมงานหนูน้อยจ้าวเวหา ภาคเหนือ สามารถนำส่งถุงยังชีพและสัมภาระเข้าพื้นที่น้ำท่วมชั้นในได้อย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ ในวันที่ 13 กันยายน 2567 นี้ ศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม “อว เพื่อประชาชน ” จะปล่อยรถคาราวานลำเลียงสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ได้รับผลกระทบ หากผู้ประสงค์จะร่วมสนับสนุนปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ สามารถนำสิ่งของมาร่วมบริจาคได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์ “อว. เพื่อประชาชน ” อาคารพระจอมเกล้า สำนักงานปลัดกระทรวง อว.(โยธี)
Print