เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอร์ซอ เยี่ยมชมสิ่งประดิษฐ์ในงาน “The 17th International Warsaw Invention Show” (IWIS 2023)

  • 15 December 2023
  • Author: PMG
  • Number of views: 247
เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอร์ซอ เยี่ยมชมสิ่งประดิษฐ์ในงาน “The 17th International Warsaw Invention Show” (IWIS 2023)

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2566 ท่านอุรษา มงคลนาวิน เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอร์ซอ เข้าเยี่ยมชมผลงานและร่วมให้กำลังใจนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทย ที่นำผลงานเข้าร่วมประกวดในงาน “The 17th International Warsaw Invention Show” (IWIS 2023) ณ กรุงวอร์ซอ สาธารณรัฐโปแลนด์ โดยมี ดร. วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ให้การต้อนรับ
ในโอกาสนี้ ท่านเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอร์ซอ และ ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะนักประดิษฐ์นักวิจัยไทย ได้ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนโอกาสการนำเรื่องสิ่งประดิษฐ์ งานวิจัยและนวัตกรรม มาส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐโปแลนด์ อาทิ งานด้านSoft Power ซึ่งการที่ประเทศไทยนำสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรมมาร่วมประกวดในเวทีนานาชาติ จะมีส่วนผลักดันโอกาสให้กับนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยได้นำผลงานที่มีมาตรฐานในการพัฒนาและส่งเสริมต่อยอด มารับข้อแนะนำและประเด็นแลกเปลี่ยนในหลากหลายความเห็นจากเวทีนานาชาติ ที่มีผู้สนใจในสิ่งประดิษฐ์และผลงานจากประเทศไทยอีกด้วย
IWIS เป็นเวทีระดับนานาชาติที่เปิดโอกาสให้นักประดิษฐ์นักวิจัย ได้สร้างเสริมประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจ พร้อมกับการแลกเปลี่ยนความรู้และเรียนรู้เทคโนโลยี เพื่อพัฒนาสู่การต่อยอดให้เกิดการใช้ประโยชน์ในมิติต่างๆ พร้อมกับการสร้างโอกาสที่ดีในการได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและภาคเอกชน ในการพัฒนาสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม ให้มีมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล
Print
Tags: