นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม

42c89157e72f0a62af7c15ba1d913f43_M

 

 

ภายหลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีและหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ เดินทางด้วยรถบัสไฟฟ้าของกระทรวงพลังงาน จากด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล มายังตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

ในโอกาสนี้ พลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยหม่อมหลวง ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะผู้บริหารจากกระทรวงพลังงาน และสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ได้นำนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีรวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ มาเยี่ยมชมบู้ธจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ซึ่งได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ ด้านพลังงานและงานวิจัยต่าง ๆ ที่เป็นฝีมือคนไทย โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ด้านพลังงาน ประกอบด้วย สินค้าประหยัดไฟเบอร์ 5 สินค้าจากร้านค้าชุมชนจากแหล่งผลิตปิโตรเลียม ร้านค้าพลังงานชุมชนและกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ ส่วนงานวิจัยขายได้ ประกอบด้วยผลงานวิจัยดาวเด่นในเชิงวิชาการที่สามารถต่อยอดไปเป็นผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ได้ เช่นผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร ข้าวไรซ์เบอร์รี่ รวมทั้งผลิตภัณฑ์จากหญ้าแฝกและเส้นใยลูกตาลตลอดจนสบู่เพื่อสุขภาพผิว โดยคาดหวังว่าผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เหล่านี้จะเพิ่มช่องทางขยายผลงานวิจัยไปสู่การใช้ประโยชน์เพื่อชุมชน สังคมและต่อยอดสู่เชิงพาณิชย์ เพื่อเพิ่มรายได้และพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนและสังคมอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมบู้ธต่าง ๆ ที่มาจัดแสดงนวัตกรรมทางด้านการพลังงานและวิจัยพร้อมให้กำลังใจและอุดหนุนผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ด้วยอัธยาศัยอันดี

อนึ่ง ในระหว่างวันที่ 21-27 มีนาคม ศกนี้ ทางศูนย์จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า Power Buy จะนำเครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์ 5 และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ มาร่วมจำหน่ายในราคาพิเศษอีกด้วย ทั้งนี้ ตลาดเพลินพลังงาน งานวิจัยขายได้ จะเปิดให้ประชาชนมาเที่ยว ชม ชิม ช้อป ไปจนถึงวันที่ 27 มีนาคม 2559 นี้เท่านั้น

สำหรับประชาชนที่สนใจมาเที่ยวงาน ทางกระทรวงพลังงานได้อำนวยความสะดวกโดยจัดรถมินิบัสไฟฟ้าบริการรับ-ส่ง ฟรีทุกวัน จำนวน 2 จุด จากสนามม้านางเลิ้ง – ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม และ จากสถานีรถไฟฟ้า MRT หัวลำโพง – ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม นอกจากนี้ ยังมีบริการรถเมล์ฟรี ในวันจันทร์-วันศุกร์ จากศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ (บริเวณหน้าโกเด้นเพลส – ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ทำเนียบรัฐบาล) อีกด้วย

1 total views, 1 views today

Print
Tags:
Rate this article:
No rating

Categories