รัฐมนตรี อว. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงาน การผลักดันงานวิจัยและนวัตกรรม สร้างมูลค่าการพัฒนาเชิงพื้นที่ ของ อว. ณ จ.เชียงราย ก่อนการประชุม ครม.สัญจร ภาคเหนือตอนบน

รัฐมนตรี อว. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงาน การผลักดันงานวิจัยและนวัตกรรม สร้างมูลค่าการพัฒนาเชิงพื้นที่ ของ อว. ณ จ.เชียงราย ก่อนการประชุม ครม.สัญจร ภาคเหนือตอนบน

วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2567 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนบน โดยมีคณะผู้บริหารกระทรวง อว. และเครือข่ายมหาวิทยาลัยภาคเหนือตอนบนร่วมนำเสนอผลการดำเนินงาน ซึ่งจัดเตรียมการตรวจเยี่ยมในพื้นที่โดย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และ อว.ส่วนหน้า อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ณ บริษัท เฮลท์ เฮิร์ท เซ็นเตอร์ จำกัด ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และบ้านสิงหไคล มูลนิธิมดชนะภัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

การลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานของกระทรวง อว. ก่อนการประชุม ครม.สัญจรในครั้งนี้ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ได้ร่วมคณะผู้บริหารของกระทรวง อว. พร้อมนำผลงานวิจัยและนวัตกรรม ที่มีการดำเนินการในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และได้รับการสนับสนุนจาก วช. เข้าร่วมการนำเสนอและติดตามผลการดำเนินงาน ณ บริษัท เฮลท์ เฮิร์บ เซ็นเตอร์ จำกัด ที่ได้แก่

  - ผลการดำเนินงานของ Hub of Knowledge Herbs for Sustainable Health and Well-being ที่นำเสนอการดำเนินงานของ Hub of Knowledge ที่จัดตั้งเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร โดย ผศ.ดร.ระวิวรรณ์ เจริญทรัพย์ สำนักวิชาการแพทย์บูรณาการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

- ผลิตภัณฑ์ด้านสมุนไพรที่ได้รับรางวัลจากเวทีการประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมจากเวทีนานาชาติ ที่วช.ให้การสนับสนุน และมีการผลิตผลิตภัณฑ์สมนไพรที่มีคุณภาพและมาตรฐาน โดย บริษัท เฮลท์ เฮิร์บ เซ็นเตอร์ จำกัด ของ รศ.ดร.ดุสิต อธินุวัฒน์ แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และคณะ อาทิ ผลิตภัณฑ์น้ำมันงาดำผสมโคเอนไซม์คิวเท็น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์ Bed Time Herbs ผลิตภัณฑ์โปรเอน ผลิตภัณฑ์โปรตีนชนิดผงผสมเคล ผลิตภัณฑ์ครีมบํารุงผิวหน้าจากสารสกัดขมิ้นชันเข้มข้น และผลิตภัณฑ์น้ำกุหลาบออร์แกนิคป้องกันการเกิดริ้วรอย เป็นต้น
Print

Categories