วช.นำคณะนักประดิษฐ์/นักวิจัยไทยคว้ารางวัล Prix de la Ville de Geneve

ในงาน “46th International Exhibition of Inventions Geneva” ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส

  • 15 April 2018
  • Author: admin2
  • Number of views: 2879

วช.นำคณะนักประดิษฐ์/นักวิจัยไทยคว้ารางวัล Prix de la Ville de Geneve
ในงาน “46th International Exhibition of Inventions Geneva”  
ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส 

สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) โดย ศาสตราจารย์ นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล เลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ นำคณะนักประดิษฐ์/นักวิจัยไทยเข้าร่วมประกวดและนำเสนอในงาน “46th International Exhibition of Inventions Geneva” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน 2561 ซึ่งเป็นการประกวดสิ่งประดิษฐ์ระดับนานาชาติที่สำคัญที่สุดในโลก ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ซึ่งมีนักวิจัยจากทั่วโลกนำผลงานเข้าประกวดและจัดแสดงกว่า 1,000 ผลงาน จาก กว่า 40 ประเทศ และในปีนี้ เป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่นักประดิษฐ์/นักวิจัยไทยสามารถคว้ารางวัลสำคัญของงานคือ รางวัล Prix de la Ville De Geneve จากผลงานเรื่อง “โปรแกรมสำหรับ เดินทางจับคู่การเดินทางร่วมกันแบบอัตโนมัติทางรถยนต์ส่วนบุคคลและรถแท็กซี่ด้วยฐานเวลาปัจจุบัน” ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีพิธีมอบรางวัลเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2561 โดยนายเสข วรรณเมธี เอกอัครราชทูต คณะผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ได้ให้เกียรติเข้าร่วมในพิธีมอบรางวัลดังกล่าวด้วย
นอกจากนี้ คณะนักประดิษฐ์/นักวิจัยไทย ยังได้รับรางวัลสำคัญในการประกวดสิ่งประดิษฐ์นานาชาติครั้งนี้ ประกอบด้วย
  1. รางวัลเหรียญทองเกียรติยศ (Gold Medal with Congratulations of Jury) จำนวน 4 ผลงาน
  2. รางวัลเหรียญทอง (Gold Medal)  จำนวน 26ผลงาน
  3. รางวัลเหรียญเงิน (Silver Medal)  จำนวน 32 ผลงาน
  4. รางวัลเหรียญทองแดง (Bronze Medal) จำนวน 33 ผลงาน
  และมีผลงานจากประเทศไทยได้รับรางวัลพิเศษ (Special Awards) จากองค์กร/หน่วยงานต่างประเทศอีกหลายผลงาน “46th International Exhibition of Inventions Geneva” เป็นเวทีการประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมระดับนานาชาติ ที่สำคัญและมีผู้เข้าร่วมงานมากที่สุดในโลก ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ภายใต้การสนับสนุนของรัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์ นครเจนีวา และองค์กรทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO) ในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 46 ติดต่อกัน มีผู้เข้าร่วมชมงานมากกว่า 50,000 คน 
โดยวช. ได้นำนักประดิษฐ์และนักวิจัยจาก 29 หน่วยงาน เข้าร่วมนำเสนอภายในงาน โดยผลงานของประเทศไทยที่เข้าร่วมประกวดในครั้งนี้มาจากผลงานที่เคยได้รับรางวัลและนำเสนอในเวทีระดับประเทศ ได้แก่ รางวัลสภาวิจัยแห่งชาติ และเวทีอื่นๆ

 

Print
Tags:
Rate this article:
No rating

Categories