สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัยและนวัตกรรม ภายใต้โครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)

  • 20 May 2023
  • Author: PMG
  • Number of views: 298
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัยและนวัตกรรม ภายใต้โครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัยและนวัตกรรม ภายใต้โครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)
เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จัดโครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย รุ่นที่ 14 ระหว่างวันที่ 15 – 19 พฤษภาคม 2566 ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น
โดยมีพระราชวัชรสารบัณฑิต, รศ.ดร. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ
ราชวิทยาลัย ให้เกียรติกล่าวเปิดโครงการและให้โอวาท และนายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ชี้แจงความสำคัญของโครงการ
นายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า ที่ผ่านมา วช. ได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยในการพัฒนาบุคลากรวิจัยและนวัตกรรมมาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2559 จนถึงปัจจุบัน ผ่านโครงการ “วิทยากรหลักสูตรการพัฒนานักวิจัย” (Training for the trainers) (แม่ไก่) และโครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) ในครั้งนี้ถือเป็นรุ่นที่ 14 โดยการฝึกอบรมฯ ครั้งนี้ จะช่วยยกระดับศักยภาพนักวิจัยรุ่นใหม่ให้มีความรู้ ทักษะและประสบการณ์ไปใช้ในการสร้างและพัฒนางานวิจัยที่มีคุณภาพ มีคุณค่าและช่วยหนุนเสริมให้ประเทศไทยมีบุคลากรการวิจัยและนวัตกรรมที่มีคุณภาพและปริมาณเพิ่มมากยิ่งขึ้น เป็นกำลังสำคัญของประเทศที่จะขับเคลื่อนและยกระดับประเทศด้วยผลงานวิจัยและนวัตกรรมต่อไป
เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.30 น. นายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงาน
การวิจัยแห่งชาติ ได้ชี้แจงศักดิ์และสิทธิ์ของการเป็นนักวิจัยรุ่นใหม่ (ลูกไก่) กล่าวขอบคุณและยินดีกับ
ผู้ผ่านการฝึกอบรมฯ จำนวน 62 คน ที่มีความตั้งใจ ใส่ใจ และมีความวิริยะอุตสาหะเป็นอย่างมากกับ
การฝึกอบรมตลอดระยะเวลา 5 วัน สามารถร่วมกันจัดทำ (ร่าง) ข้อเสนอโครงการวิจัยและนวัตกรรม ที่มีการบูรณาการระหว่างสาขาและตอบโจทย์การท้าทายของสังคมได้ จากนั้นได้นำเข้าสู่พิธีมอบวุฒิบัตร โดยมีท่านพระราชวัชรสารบัณฑิต รศ.ดร. รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย มอบวุฒิบัตร กล่าวให้โอวาทและกล่าวปิดการอบรม



Print
Tags:
Rate this article:
No rating

Categories