สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และวิทยาลัยชุมชนระนองร่วมขับเคลื่อน...

  • 5 May 2023
  • Author: PMG
  • Number of views: 2023
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และวิทยาลัยชุมชนระนองร่วมขับเคลื่อน...

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ วิทยาลัยชุมชนระนอง จัดโครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) วิทยาลัยชุมชนระนอง รุ่นที่ 4 ระหว่างวันที่ 1-5 พฤษภาคม 2566 ณ ห้องประชุมร้านอาหารเคียงเล จังหวัดระนอง โดยมี นายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ กล่าวชื่นชมความร่วมมือระหว่างสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และวิทยาลัยชุมชนระนอง ที่ได้แสดงเจตนารมณ์ร่วมในการพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัยและนวัตกรรม ผ่านโครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) มาตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 จนถึงปัจจุบัน โดยในครั้งนี้ ถือว่าเป็นรุ่นที่ 4 ของวิทยาลัยชุมชนระนอง โดยจัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม มีความรู้ ความเข้าใจ และเรียนรู้ประสบการณ์เกี่ยวกับการวิจัยและนวัตกรรม และสามารถบูรณาการข้อเสนอการวิจัยระหว่างสาขาเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายของสังคม รวมทั้งสอดคล้องกับการวิจัยและนวัตกรรมในมิติใหม่ อีกทั้งเป็นการบูรณาการเครือข่ายนักวิจัย จากหน่วยราชการ องค์กรการวิจัยต่าง ๆ ให้เข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป
ว่าที่ร้อยตรีกฤษฎา ฉิมพลีวัฒน์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนระนอง กล่าวต้อนรับและกล่าวรายงานว่า การฝึกอบรมโครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) วิทยาลัยชุมชนระนอง รุ่นที่ 4 ซึ่งมีระยะเวลาใน 5 วัน มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมฯ จำนวนทั้งสิ้น 54 คน จากหลากหลายหน่วยงาน สถาบันการศึกษาในระดับอุดมศึกษา โรงเรียน ทั้งรัฐและเอกชน นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานราชการ หน่วยงานสาธารณสุข โรงพยาบาล และภาคเอกชน ทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ซึ่งมีวิทยากรจากหลักสูตร“วิทยากรหลักสูตรการพัฒนานักวิจัย” (Training for the trainers) (แม่ไก่) ของสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ทำหน้าที่เป็นวิทยากร ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ รวมทั้งให้คำปรึกษาและข้อเสนอแนะต่าง ๆ แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมฯ พร้อมนี้ ผู้ทรงคุณวุฒิ วช. ร่วมให้ข้อเสนอแนะทางวิชาการที่เป็นประโยชน์ต่อการวิจัยและนวัตกรรมให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น
เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น. นายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงาน
การวิจัยแห่งชาติ ได้เป็นประธานในพิธีปิดและมอบวุฒิบัตรแก่ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมโครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) วิทยาลัยชุมชนระนอง รุ่นที่ 4 โดยได้กล่าวขอบคุณและยินดีกับผู้ผ่านการฝึกอบรมฯ ทุกคน ที่มีความตั้งใจ ใส่ใจ และมีความวิริยะอุตสาหะเป็นอย่างมากกับการฝึกอบรมตลอดระยะเวลาทั้ง 5 วัน ในการฝึกอบรมฯ ครั้งนี้ช่วยเสริมองค์ความรู้ สนับสนุนการปฏิบัติงาน และก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการสร้างงานวิจัยและนวัตกรรมที่กำลังริเริ่ม หรือกำลังดำเนินการอยู่ต่อไป

Print
Tags:
Rate this article:
No rating

Categories