กิจกรรมประชาพิจารณ์ (Public Hearing) (ร่าง) มาตรฐานข้อมูลและโมเดลการเชื่อมโยงข้อมูลวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (ววน.) ครั้งที่ 2

  • 23 June 2023
  • Author: PMG
  • Number of views: 465
กิจกรรมประชาพิจารณ์ (Public Hearing) (ร่าง) มาตรฐานข้อมูลและโมเดลการเชื่อมโยงข้อมูลวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (ววน.) ครั้งที่ 2
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2566 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จัดกิจกรรมประชาพิจารณ์ (Public Hearing) (ร่าง) มาตรฐานข้อมูลและโมเดลการเชื่อมโยงข้อมูลวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (ววน.) ครั้งที่ 2 เพื่อสนับสนุนการพัฒนาแพลตฟอร์มกลางของระบบข้อมูล ววน. ของประเทศ ให้ทันสมัย และเพิ่มประสิทธิภาพของการบูรณาการและเชื่อมโยงข้อมูล ให้เกิดการบูรณาการข้อมูลและการทำงานร่วมกันระหว่างระบบของแต่ละหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุด โดย นายเอนก บำรุงกิจ รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ให้เกียรติกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 198 คน
โดย รศ.ดร.อัศนีย์ ก่อตระกูล, นางรัชดา อิสระเสนารักษ์, ดร.อุรัชฏา เกตุพรหม และดร.มารุต บูรณรัช ได้นำเสนอให้ผู้เข้าร่วมการประชุมได้รับทราบความสำคัญของ มาตรฐานขอมูล ววน. เพื่อการเชื่อมโยงและแบ่งปันข้อมูล รวมถึงความก้าวหน้าของการจัดทำมาตรฐานข้อมูลและโมเดลการเชื่อมโยงข้อมูลวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (ววน.)
และได้รับเกรียติจาก ศ.ดร.บุญเจริญ ศิริเนาวกุล, ศ.ดร.วิลาศ วูวงศ์, ศ.ดร.ชิดชนก เหลือสินทรัพย์นายปฏิภาณ ประเสริฐสม และรศ.ดร.อัศนีย์ ก่อตระกูล ร่วมเสวนาภายใต้หัวข้อ “การพัฒนาประเทศได้อย่างมั่นคง ด้วยข้อมูลวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแบบเปิด” เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เห็นถึงการพัฒนาประเทศแบบก้าวกระโดดโดยใช้ข้อมูลวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อน



Print
Tags:
Rate this article:
No rating

Categories