นายกฯ ควง ครม. เดินตลาดคลองผดุงฯ

12(812)

15 มี.ค. 59 เวลา 16.30 น. ที่หน้าตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกฯ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกฯ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนางอรรชกา สีบุญเรือง รมว.อุตสาหกรรม และพล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์  รมว.พลังงาน ได้ขึ้นรถบัสพลังงานไฟฟ้า ไปยังตลาดริมคลองผดุงกรุงเกษม เพื่อเดินเยี่ยมชมร้านจำหน่ายสินค้าในงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม “เพลินพลังงาน งานวิจัยขายได้”ซึ่งกระทรวงพลังงาน ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ(วช.) เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5-27 มี.ค.

โดยนายกฯ พร้อมคณะได้เดินชมบูธ เกือบทุกบูธ จนมาถึงบริเวณที่เจ้าหน้าที่จัดงาน ได้จัดให้มีการมอบของ ซึ่งนายกฯได้หยิบเข็มกลัดสีเงินรูปแผนที่ประเทศไทย ผลิตขึ้นโดยปราศจากตะกั่ว เป็นงานวิจัยและนวัตกรรมจากนอกห้องเรียน ซึ่งชี้ไปที่เข็ดกลัด พร้อมกับกล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียว แบ่งแยกไม่ได้ เหนือ ตก ออก ใต้ ก็เป็นประเทศไทย ประชาธิปไตยต้องไม่ทำให้คนทะเลาะกัน แต่ต้องทำให้คนรักกัน”

จากนั้นนายกฯ เดินมาที่บูธเครื่องสำอางที่ผลิตจากทานาคา และได้หยิบแป้งทานาคาส่งให้ พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมกับกล่าวว่า ต่อไปนี้ให้ใช้เครื่องสำอางของไทย ไม่ต้องไปใช้เครื่องสำอางค์จากประเทศเกาหลีแล้ว ต่อมานายกฯและคณะได้เดินมาที่บูธ โรงเรียนศรีแสงธรรม ซึ่งก่อตั้งพระครูวิมลปัญญาคุณ ทั้งนี่โรงเรียนดังกล่าวได้จัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ โดยนายกฯได้พูดคุย และสอบถาม พระครูฯ ว่าเรียนจบชั้นอะไร โดยพระครูฯตอบกลับไปว่า เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่6 นายกฯแสดงอาการตกใจ และกล่าวว่า “พระคุณท่านเก่งมาก พวกที่จบปริญญาตรี ปริญญาโทให้ดูพระครูเป็นตัวอย่าง”

ภายหลังเดินชมทุกบูธเสร็จสิ้น นายกฯและคณะได้ร่วมกันถ่ายรูปบริเวณปากทางเข้างานตลาดคลองผดุงฯ ขณะนั้นได้มีผู้หญิงวัยชรามาขอกอดนายกฯพร้อมกับให้กำลังใจ ซึ่งนายกฯกล่าวว่า “ทำทุกอย่างเพื่อให้กับประชาชน ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง ผมไม่ได้อะไรจากป้าหรอก แต่ป้าจะต้องได้อะไรจากผม” ทั้งนี้ก่อนที่นายกฯจะขึ้นรถ ได้หันมากล่าวกับบรรดารัฐมนตรีที่มาร่วมงานว่า อยากให้ช่วยกันสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ ลดความหวาดระแวง ผมไม่ต้องการที่จะใช้อำนาจกับใคร เพราะอำนาจเป็นของประชาชน”

 

 

 

 

http://www.naewna.com/politic/207201

24 total views, 24 views today

Print
Tags:
Rate this article:
No rating

Categories