วช. ขนงานวิจัย อวดโฉม บนเวที Research Talk ในงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2566”

  • 11 August 2023
  • Author: PMG
  • Number of views: 442
วช. ขนงานวิจัย อวดโฉม บนเวที Research Talk ในงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2566”


สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
เปิดเวที “Research Talk” โชว์ ผลงานวิจัยที่ วช. ให้การสนับสนุนและผลักดันงานวิจัยและนวัตกรรมไปสู่การใช้ประโยชน์ได้อย่างเป็นรูปธรรม ในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2566 (Thailand Research Expo 2023) ครั้งที่ 18 ภายใต้แนวคิด “วิจัยเพื่อพัฒนาประเทศ สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน” เมื่อวันที่ 7 – 11 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา
ณ เวที Mini Stage โรงแรมเซ็นทาราและบางกอกคอนเวชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า กิจกรรมบนเวที “Research Talk” ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เพื่อเผยแพร่ผลการดำเนินงานการ ของ วช. ในการสนับสนุนและผลักดันงานวิจัยและนวัตกรรมไปสู่การใช้ประโยชน์ได้อย่างเป็นรูปธรรม และเพื่อส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจ ด้านการวิจัยและนวัตกรรม ให้แก่ประชาชนทั่วไป รวมถึงการประชาสัมพันธ์และจัดแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่โดดเด่น ของ วช. และสร้างความตระหนัก การรับรู้ ต่อภาครัฐและเอกชน ซึ่งกิจกรรมบนเวที “Research Talk” จะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป นักวิจัยมาให้ความรู้จำนวนมาก โดยมีเนื้อหาที่น่าสนใจต่าง ๆ ดังนี้ งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศด้วยโมเดลเศรษฐกิจ BCG งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจมูลค่าสูงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อยกระดับสังคมอย่างยั่งยืน งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อสร้างสมดุลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพของชุมชน

นอกจากนี้ บนเวที “Research Talk” ยังมีการแสดงบินโดรนเพื่อการใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ ของสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับทุกวัน ซึ่ง
ตลอดการเปิดเวทีโชว์ผลงานวิจัยบนเวทีดังกล่าว ในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2566 ทั้ง 5 วันที่ผ่านมา พบว่า มีนักวิจัย อาจารย์ ครู นักเรียน นักศึกษา สื่อมวลชน และประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก
Print
Tags:
Rate this article:
No rating

Categories