วช. จัดกิจกรรมชมรมสายใย วช. พัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุผ่านการใช้เสียงเพลงเป็นสื่อกลาง

  • 27 April 2023
  • Author: PMG
  • Number of views: 1955
วช. จัดกิจกรรมชมรมสายใย วช. พัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุผ่านการใช้เสียงเพลงเป็นสื่อกลาง
เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดกิจกรรมชมรมสายใย วช. ณ ห้องจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ อาคาร วช. 1 ชั้น 2
โดย นายเอนก บำรุงกิจ รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธาน กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “วงปล่อยแก่ : ภาคส่งเสริมต่อยอดสู่วัยเกษียณอย่างมีพลัง ระยะที่ 2” โดย มูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข ซึ่งได้รับการสนับสนุนทุนอุดหนุนการวิจัยและนวัตกรรมจาก วช. และมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุผ่านการใช้เสียงเพลงเป็นสื่อกลางนำพาผู้สูงอายุมาทำกิจกรรมร่วมกัน สร้างความสามัคคีและพัฒนาศักยภาพของผู้สูงอายุ

โครงการ “วงปล่อยแก่ : ภาคส่งเสริมต่อยอดสู่วัยเกษียณอย่างมีพลัง ระยะที่ 2” นำดนตรีมาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพชีวิตโดยใช้การขับร้องประสานเสียง และจะมีกิจกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ วช. ได้ร่วมกับมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข และภาคีเครือข่าย โดยวงไทยซิมโฟนีออร์เคสตร้า (THAI SYMPHONY ORCHESTRA) กำหนดจัดแสดงดนตรีสำหรับผู้สูงอายุภายใต้โครงการ
“วงปล่อยแก่ฯ” ในวันอังคารที่ ๒๐ มิถุนายน ๒๕๖๖ ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และการแสดงในครั้งนี้ “วงปล่อยแก่ ชมรมสายใย วช.” จะเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงดนตรีวันดังกล่าวด้วย
Print
Tags:
Rate this article:
No rating

Categories