วช. มุ่งพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยให้กับบุคลากรของ มมร. และเตรียมความพร้อมในการจัดทำข้อเสนอโครงการวิจัยเพื่อขอรับทุนอุดหนุนการวิจัยฯ

วช. มุ่งพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยให้กับบุคลากรของ มมร. และเตรียมความพร้อมในการจัดทำข้อเสนอโครงการวิจัยเพื่อขอรับทุนอุดหนุนการวิจัยฯ
เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ สถาบันวิจัยญาณสังวร มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย (มมร.) จัดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการฝึกอบรม เรื่อง “การเขียนข้อเสนอของบประมาณ แผนงานบูรณาการ วิจัยและนวัตกรรม สำหรับอาจารย์ นักวิจัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568” ระหว่างวันที่ 26 – 28 มีนาคม 2567 ณ เฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุรี
ในครั้งนี้ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ นางสาวธรรมภรณ์ ประภาสะวัต ผู้อำนวยการกองบริหารทุนวิจัยและนวัตกรรม 3 เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรมในหัวข้อ “แนวทางการพิจารณาข้อเสนอโครงการวิจัย และเทคนิคการเขียนข้อเสนอโครงการอย่างไร ให้ได้ทุนวิจัยจากหน่วยบริหารและจัดการทุนของ วช.” เพื่อให้อาจารย์ นักวิจัย ทราบถึงแนวทางในการพิจารณาข้อเสนอการวิจัยฯ จากหน่วยงานบริหารและจัดการทุนวิจัย และให้อาจารย์ นักวิจัย มีความรู้ ความเข้าใจในการเขียนข้อเสนอการวิจัยฯ ที่มีคุณภาพสูง รวมถึงพัฒนาข้อเสนอการวิจัยฯ เพื่อเตรียมความพร้อมในการยื่นขอ
งบประมาณด้านการวิจัยต่อไป ทั้งนี้ ได้มีผู้บริหาร คณาจารย์ นักวิจัย และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมทั้งสิ้น จำนวน 60 รูป/คน
การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการฝึกอบรม เรื่อง “การเขียนข้อเสนอของบประมาณ แผนงาน
บูรณาการ  วิจัยและนวัตกรรม สำหรับอาจารย์ นักวิจัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568” จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยให้กับบุคลากรของ มมร และเตรียมความพร้อมในการจัดทำข้อเสนอการวิจัยและนวัตกรรม รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรที่มีตำแหน่งทางวิชาการตั้งแต่ผู้ช่วยศาสตราจารย์ขึ้นไป หรือผู้ที่มีประสบการณ์ด้านการวิจัยมาแล้วอย่างน้อย 2 บทความ ได้แสดงศักยภาพด้านการวิจัยเพื่อขอรับทุนอุดหนุนการวิจัยจากหน่วยบริหารและจัดการทุนวิจัยของ วช.
Print
Tags:
Rate this article:
No rating

Categories