วช. และ Kingston School of Art ร่วมหารือความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนา ในการพัฒนางานด้านศิลปกรรมและการออกแบบสู่ระดับสากล ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร

วช. และ Kingston School of Art ร่วมหารือความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนา ในการพัฒนางานด้านศิลปกรรมและการออกแบบสู่ระดับสากล ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร
ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ นำคณะ เข้าเยือน Kingston School of Art โดยมี Ms. Mandy Ure คณบดี Kingston School of Art ให้การต้อนรับ พร้อมนำคณาจารย์และนักวิจัยร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น  

Kingston School of Art เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของสหราชอาณาจักรและในระดับโลก มีความโดดเด่นในสาขาวิชา Art & Design โดยสถาบันอยู่ในอันดับสูงของ QS World University Rankings  โดยสาขา Fashion and Textiles ได้รับการยกย่องจาก Times Higher Education World University Rankings ให้ Kingston University เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีความเป็น International outlook ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก  
 
นอกจากนี้ Ms. Mandy Ure คณบดีโรงเรียนศิลปะคิงส์ตัน ได้นำคณะฯ เยี่ยมชม Kingston School of Art ในงานศึกษาวิจัยและพัฒนา ด้านศิลปและการสร้างสรรค์ ที่สถาบันสามารถผลิตบุคลากรที่สมรรถนะสูงในงานภัณฑารักษ์ นักวัฒนธรรม และนักประวัติศาสตร์ พร้อมกับนักออกแบบ  นักดนตรี นักเขียนเชิงสร้างสรรค์ สถาปนิก และผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์อื่นๆ โดยสถาบันมีความร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรม ภาคธุรกิจด้านศิลปะและการสร้างสรรค์ รวมถึงด้านแฟชั่นที่มีชื่อเสียงของประเทศเป็นจำนวนมาก
 
ทั้งนี้ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง กล่าวขอบคุณ Ms. Mandy Ure ที่ให้การต้อนรับและร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องกับแนวปฏิบัติและมาตรฐานของสาขาวิชาใน Kingston School of Art และ ดร.วิภารัตน์ ได้กล่าวถึงโครงการที่ วช.ให้การสนับสนุนแก่ รศ.ดร.น้ำฝน ไล่สัตรูไกล ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการพิพิธภัณฑ์ ศิลปะและหัตถศิลป์ ที่จะมีความเชื่อมโยงกับงานวิจัยและพัฒนาด้านศิลปกรรมเพื่อการใช้ประโยชน์ในมิติงานสร้างสรรค์ของไทย และการเตรียมการความร่วมมือด้านนี้ในโอกาสต่อไป ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการส่งเสริมและสนับสนุนโครงการวิจัยและการแลกเปลี่ยนการบุคลากรเพื่อการเรียนรู้ด้านวิจัยและนวัตกรรมในหลักสูตรระยะสั้นและระยะต่อเนื่องในอนาคต
Print

Categories