สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัยและนวัตกรรม ภายใต้โครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)

  • 11 July 2023
  • Author: PMG
  • Number of views: 246
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัยและนวัตกรรม ภายใต้โครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จัดโครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ วันที่ 3 - 7 กรกฎาคม 2566 ณ คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โดยนายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมและรองศาสตราจารย์ ดร.รัมภา บุญสินสุข ผู้อำนวยการสถาบันยุทธศาสตร์ทางปัญญาและวิจัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กล่าวต้อนรับ และกล่าวรายงาน
นายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า ที่ผ่านมา วช. ได้รับความร่วมมือจาก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ในการพัฒนาบุคลากรวิจัยและนวัตกรรมมาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2562 จนถึงปัจจุบัน โครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) ในครั้งนี้ถือเป็นรุ่นที่ 3 โดยการฝึกอบรมฯ ครั้งนี้ จะช่วยยกระดับศักยภาพนักวิจัยรุ่นใหม่ให้มีความรู้ ทักษะและประสบการณ์ไปใช้ในการสร้างและพัฒนางานวิจัยที่มีคุณภาพ มีคุณค่าและช่วยหนุนเสริมให้ประเทศไทยมีบุคลากรวิจัยและนวัตกรรมที่มีคุณภาพและปริมาณเพิ่มมากยิ่งขึ้น เป็นกำลังสำคัญของประเทศที่จะขับเคลื่อนและยกระดับประเทศด้วยผลงานวิจัยและนวัตกรรมต่อไป
เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จรินทร์ จารุเสน รองคณบดีฝ่ายวิชาการและงานวิจัย คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กล่าวสรุปโครงการ และ นายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ประธานในพิธีปิดและร่วมแสดงความยินดีกับผู้ผ่านการฝึกอบรม พร้อมทั้งมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมทั้ง 48 คน ที่มีความตั้งใจ ใส่ใจ และมีความวิริยะอุตสาหะเป็นอย่างมากตลอดระยะเวลาการฝึกอบรม สามารถร่วมกันจัดทำ (ร่าง) ข้อเสนอโครงการวิจัยและนวัตกรรม ที่มีการบูรณาการระหว่างสาขาและตอบโจทย์การท้าทายของสังคมได้

Print
Tags:
Rate this article:
No rating

Categories