สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัยและนวัตกรรม ภายใต้โครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)

  • 25 March 2023
  • Author: PMG
  • Number of views: 303
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัยและนวัตกรรม ภายใต้โครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัยและนวัตกรรม ภายใต้โครงการฝึกอบรม
“สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดโครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ รุ่นที่ 4ระหว่างวันที่ 20-24 มีนาคม 2566 โดยมี นายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ และได้รับเกียรติกล่าวต้อนรับ โดย รองศาสตราจารย์ ดร.วัชรพงษ์ วัฒนกูล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และ ดร.อัครสิทธิ์ บุญส่งแท้ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การดำเนินโครงการฯ
นายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ได้กล่าวขอบคุณผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัยและนวัตกรรม โดยการสร้างความร่วมมือระหว่าง วช. กับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มาตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๒ จนถึงปัจจุบัน โดยในครั้งนี้ ถือว่าเป็นรุ่นที่ ๔ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้ จากหลากหลายหน่วยงาน ได้แก่ สถาบันการอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยชั้นนำต่าง ๆ หน่วยงานราชการในพื้นที่ รวมทั้งภาคเอกชน
เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 ได้รับเกียรติจาก นายเอนก บำรุงกิจ รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ให้เกียรติมอบวุฒิบัตรแก่ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรม และกล่าวปิดโครงการ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ทั้งนี้ วช. ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางการวิจัยและนวัตกรรม โดยการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรวิจัยและนวัตกรรม ผ่านโครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่”(ลูกไก่) มาตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 เพื่อเพิ่มความเข้มแข็ง ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศ ซึ่งส่งผลให้จำนวนบุคลากรวิจัยและนวัตกรรมมีเพิ่มมากขึ้น สามารถตอบโจทย์ของประเทศในด้านการผลิตกำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมที่มีคุณภาพสูง พร้อมยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศโดยการขับเคลื่อนไปสู่การเป็นประเทศที่มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน
Print
Tags:
Rate this article:
No rating

Categories