เอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ เยี่ยมชมสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมของคณะนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทย ในงาน “WorldInvent Singapore 22+23”

  • 6 September 2023
  • Author: PMG
  • Number of views: 389
เอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ เยี่ยมชมสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมของคณะนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทย ในงาน “WorldInvent Singapore 22+23”


ในวันที่ 6 กันยายน 2566 ท่านชุตินทร คงศักดิ์ เอกอัครราชทูตไทย ณ สิงคโปร์ ให้เกียรติเยี่ยมชมผลงานและร่วมให้กำลังใจนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทย ที่นำผลงานเข้าร่วมประกวดในงาน “WorldInvent Singapore 22+23” ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ โดยมี ดร. วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ให้การต้อนรับ

การนำคณะนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยเข้าร่วมประกวดแข่งขันประดิษฐกรรมและนวัตกรรมในระดับนานาชาติเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการโดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมในฐานะหน่วยงานของประเทศไทยในการคัดกรองและนำเสนอชื่อผลงานประดิษฐ์คิดค้นและนวัตกรรม (Exclusive Agency) เพื่อเข้าร่วมประกวดแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติ โดยได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัยและนวัตกรรมให้มีโอกาสในการมีส่วนร่วม การเปิดประสบการณ์ให้กับคณะนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ได้พบเห็นมุมมองของประดิษฐกรรมและนวัตกรรมของต่างประเทศ เพื่อเก็บเกี่ยวภาพทัศน์และนักวิจัยได้นำไปประยุกต์การพัฒนาโจทย์วิจัยและนวัตกรรมเกิดประโยชน์ต่อประเทศไทย

ในโอกาสนี้ ท่านชุตินทร คงศักดิ์ เอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ และ ดร. วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ได้แลกเปลี่ยนในโอกาสความร่วมมือระหว่างไทยและสิงคโปร์ในด้านการวิจัยและนวัตกรรม ซึ่งรัฐบาลสิงคโปร์มีนโยบายที่จะผลักดันให้บริษัทสตาร์ทอัพในสิงคโปร์สามารถแข่งขันในระดับโลก ดังเช่นโครงการ Global Innovation Alliance (GIA) ซึ่งเป็นการสร้างเครือข่ายของสิงคโปร์กับเครือข่ายความร่วมมือด้านนวัตกรรมกับนานาประเทศ ดังนั้น หากนักประประดิษฐ์และนักวิจัยไทยเห็นถึงโอกาสในการขยายธุรกิจหรือต้องการเรียนรู้แนวคิดการขยายธุรกิจสตาร์ทอัพไปยังต่างประเทศ การเดินทางมาสิงคโปร์และการเข้าร่วมประกวดแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติ WoSG จะเป็นอีกโอกาสแห่งการเข้าถึง สร้างการเรียนรู้ การพบปะเจรจาพูดคุยกับนักประดิษฐ์และนักวิจัยที่มาร่วมประกวดแข่งขันจากนานาประเทศอีกด้วย
Print
Tags:
Rate this article:
No rating

Categories