นักประดิษฐ์ไทยในงาน “The 7th China (Shanghai) International Invention & Innovation Expo 2024” แสดงศักยภาพของสิ่งประดิษฐ์ไทยระหว่างการนำเสนอผลงาน

นักประดิษฐ์ไทยในงาน “The 7th China (Shanghai) International Invention & Innovation Expo 2024” แสดงศักยภาพของสิ่งประดิษฐ์ไทยระหว่างการนำเสนอผลงาน












นักประดิษฐ์ไทยในงาน “The 7th China (Shanghai) International Invention & Innovation Expo 2024” แสดงศักยภาพของสิ่งประดิษฐ์ไทยระหว่างการนำเสนอผลงาน พร้อมได้รับชื่นชมอย่างดียิ่งจากการเยี่ยมชมงานของกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน


วันที่ 13 มิถุนายน 2567 ท่านปฤณัต อภิรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ พร้อมด้วยนายโอภาส เหลือดาวเรือง หัวหน้าศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ได้เดินทางมาให้กำลังใจนักประดิษฐ์นักวิจัยไทยในงาน “The 7th China (Shanghai) International Invention & Innovation Expo 2024” พร้อมเยี่ยมชมผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมที่เข้าร่วมประกวดและจัดแสดงนิทรรศการ โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ให้การต้อนรับและนำชมผลงาน พร้อมนี้ท่านกงสุลใหญ่ได้ให้ความกรุณาซักถามและให้ข้อแนะนำในการสร้างโอกาสเพื่อพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ในอนาคต


ในโอกาสนี้ นางสาวปฤณัต อภิรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ กล่าวถึง การส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนในการสร้างสรรค์ผลงานสิ่งประดิษฐ์และส่งต่อรุ่นสู่รุ่น โดยอาจจัดทำในรูปแบบของ cloud งานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม เพื่อเป็นแหล่งความรู้ ถ่ายทอด และประชาสัมพันธ์ผลงานหากจบการศึกษาแล้ว หรือหากเยาวชนสนใจที่จะศึกษาหรือทำวิจัยต่อ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ยินดีสนับสนุน รวมถึงคณะนักประดิษฐ์ นักวิจัยที่หากต้องการต่อยอดขยายผลทั้งด้านการทำงานวิจัยและนวัตกรรมหรือขยายผลในเชิงพาณิชย์ สถานกงสุลใหญ่ยินดีที่จะสนับสนุนเช่นเดียวกัน


ในปีนี้ผลงานของประเทศไทย ที่เข้าร่วมนำเสนอในงาน “The 7th China (Shanghai) International Invention & Innovation Expo 2024” จำนวน 51 ผลงาน มาจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมด้วยสถาบันการศึกษา รวมทั้งสิ้น 27 หน่วยงาน ประกอบด้วย
- จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
- มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
- มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
- มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
- มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
- มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
- มหาวิทยาลัยรังสิต
- สมาคมวิศวกรรมชีวการแพทย์ไทย
- วิทยาลัยเทคนิคสงขลา
- วิทยาลัยเทคนิคสระบุรี
- วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี
- วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี
- โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ปทุมธานี
- โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง
- โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
- โรงเรียนพนมสารคาม พนมอดุลวิทยา
- โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย
- โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายมัธยมศึกษา (มอดินแดง)
- โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย
- โรงเรียนชลราษฎรอำรุง
- โรงเรียนโนนสะอาดพิทยาสรรค์
- บริษัท เวลเนส เอเชีย จำกัด
- บริษัท สิทธิบัตรไทย จำกัด
- บริษัท ชีวา ออร์แกนิค เฮิร์บ จำกัด
- บริษัท แฮปปี้เวลท์พลัส จำกัด
- บริษัท นิวทริชั่น ไซเอนซ์ แลบบอราทอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด
- บริษัท พรรณชาติ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด
Print
«July 2024»
MonTueWedThuFriSatSun
24252627282930
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930311234