เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี หนุนการนำเทคโนโลยีโดรนแปรอักษรส่งเสริมการท่องเที่ยว อบรมถ่ายทอดความรู้เพื่อเพิ่มสมรรถนะแก่เยาวชนและทีมงานด้านการท่องเที่ยว จ.สุราษฎร์ธานี

เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี หนุนการนำเทคโนโลยีโดรนแปรอักษรส่งเสริมการท่องเที่ยว อบรมถ่ายทอดความรู้เพื่อเพิ่มสมรรถนะแก่เยาวชนและทีมงานด้านการท่องเที่ยว จ.สุราษฎร์ธานี




















เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี และสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ จัดการอบรมเชิงปฏิบัติ เรื่อง “การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมโดรนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ภาคใต้" โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานในพิธี และ นายประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี ให้การต้อนรับ โดยมี นายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ กล่าวรายงาน ณ โรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช. ได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ โดยการเพิ่มทักษะและสมรรถนะในด้านการเรียนรู้ในเทคโนโลยี AI ให้กับจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ มีความหลากหลายทางธรรมชาติที่งดงามและมีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ การใช้โดรนถ่ายภาพและแปรอักษร เพื่อโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยว สามารถเพิ่มความน่าตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวโดยการสนับสนุนของการท่องเที่ยวของจังหวัดในแต่ละพื้นที่ ดังนั้น โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมโดรนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ภาคใต้ ได้มุ่งหวังให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ด้านโดรนแปรอักษร ไปใช้งานในการประยุกต์ เพื่อเสริมภารกิจด้านการท่องเที่ยวให้กับพื้นที่ ให้มีศักยภาพยิ่งขึ้น
นายประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมโดรนเพื่อส่งเสริมศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่กำลังได้รับความนิยมและมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาภาคการท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างความตระหนักถึงคุณค่าของเทคโนโลยีและนวัตกรรมโดยคาดว่ากิจกรรมในครั้งนี้ จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนจังหวัดสุราษฎร์ธานีมากยิ่งขึ้น และส่งผลให้เศรษฐกิจของชุมชนเติบโตมากยิ่งขึ้น
นายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ กล่าวว่า โครงการนี้มีเป้าหมาย เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมทางด้านการท่องเที่ยว และเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีเกี่ยวกับโดรนผ่านกิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดความรู้ด้านการบินโดรนถ่ายภาพมุมสูง ให้แก่เยาวชนในสถาบันการศึกษาและบุคลากรด้านการท่องเที่ยว ให้มีส่วนเสริมศักยภาพด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยมีแผนดำเนินกิจกรรมในจังหวัดต่าง ๆ โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตอบรับการนำความรู้ในด้านปัญญาประดิษฐ์ไปสร้างโอกาสใหม่ด้านการท่องเที่ยว โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 5 กันยายน 2567 ซึ่งผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับความรู้และทักษะที่จำเป็นในการนำโดรนไปประยุกต์ใช้ในงานด้านการท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพจะส่งผลให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่น่าสนใจและดึงดูดนักท่องเที่ยวมากขึ้น
สำหรับผู้ที่สนใจเข้าฝึกอบรม ภายใต้กิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรมสนับสนุน โดย วช. โครงการการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมโดรนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สามารถติดตามข่าวสารการอบรมได้ที่ Facebook Fanpage: สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และ สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ
Print
«September 2024»
MonTueWedThuFriSatSun
2627282930311
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30123456