Page 9 - NRCT_115
P. 9

การออกแบบผลิตภัณฑสิ่งทอกับแฟชั่น                         ตัวอยางการออกแบบ ดวยการรางแบบ (Sketch
                 “แฟชั่น” หมายถึง ความนิยมชมชอบของมวลชน       Design) มีแนวความคิดในการออกแบบ ดวยการสรางเรื่องราว

          เปนความนิยมที่ไมถาวรอาจไดรับความนิยมอยางสูงสุด  ของผลิตภัณฑ โดยศึกษาความเปนมาของชุมชน สิ่งแวดลอม
          ในระยะเวลาหนึ่ง และความนิยมนั้นอาจคลายลงอยาง       ของชุมชน และขอคํานึงถึงการออกแบบตัวอยางของบานนายาว
          รวดเร็ว ในการออกแบบสิ่งทอใหเทาทันตามกระแสแฟชั่นนั้น   ที่มีชางปาออกหากินตามหมูบาน จนกลายเปนจุดเดนของ
          นักออกแบบควรตองศึกษาในสิ่งตอไปนี้                 บานนายาวที่สามารถปรับตัวใหอยูรวมกับชางปา ประกอบ

                    ศึกษาแนวโนมของแฟชั่น ติดตามขาวสารไดอยาง  กับตราสินคาของบานนายาวชื่อ “ชางไพร” ดังกลาวนี้ จึงได
          รวดเร็วและทันสมัยอยูเสมอ โดยใชสื่อตาง ๆ          นําเอาชางมาเลาเรื่องราวของผลิตภัณฑสิ่งทอบานนายาว
                    ศึกษาพฤติกรรมผูบริโภค เพศ อายุ อาชีพ รายได
          รสนิยม                                               ขอขอบคุณขอมูลจาก
                                                               ขอขอบคุณขอมูลจาก : I4BizBank Innovation for Business :: I4BizBank Innovation for Business
                                                               ขอขอบคุณขอมูลจาก
                    เขาใจวัฒนธรรม ประเพณี ความเชื่อ ความ      Bank
                                                               Bank สํานักงานการวิจัยแหงชาติ (วช.) https://i4biz.nrct.สํานักงานการวิจัยแหงชาติ (วช.) https://i4biz.nrct.สํานักงานการวิจัยแหงชาติ (วช.) https://i4biz.nrct.
                                                               Bank
          ตองการของผูบริโภค ติดตามขาวสารเกี่ยวกับรูปแบบของ  go.th “นายาว คูมือองคความรู การออกแบบผลิตภัณฑ.th “นายาว คูมือองคความรู การออกแบบผลิตภัณฑ“นายาว คูมือองคความรู การออกแบบผลิตภัณฑ
                                                               go
          ผลิตภัณฑสิ่งทอและแฟชั่นอื่น ๆ ตามสื่อตาง ๆ โดยเฉพาะใน  ส
                                                               สิ่งทอ” การจัดการความรูเพื่อการใชประโยชนเชิงชุมชน ิ่งทอ” การจัดการความรูเพื่อการใชประโยชนเชิงชุมชน การจัดการความรูเพื่อการใชประโยชนเชิงชุมชน
          อินเทอรเน็ต เพื่อนํามาวิเคราะหเปรียบเทียบในการออกแบบ  สังคม
                                                               สังคม
                                                               สังคม ตามแนวพระราชดําริ ภายใตโครงการจัดการความรูตามแนวพระราชดําริ ภายใตโครงการจัดการความรูตามแนวพระราชดําริ ภายใตโครงการจัดการความรู
          ผลิตภัณฑสิ่งทอ แตไมใชนํามาลอก เพราะเปนสิ่งที่ผิดกฎหมาย  และถายทอดเทคโนโลย
                                                               และถายทอดเทคโนโลยีจากผลงานวิจัยและนวัตกรรม ีจากผลงานวิจัยและนวัตกรรม ีจากผลงานวิจัยและนวัตกรรม
                                                               และถายทอดเทคโนโลย
          ลิขสิทธิ์ ขัดตอคุณธรรม จริยธรรมของนักออกแบบ         ประจําป
                                                               ประจําป 2560 เรื่อง “การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ2560 เรื่อง “การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ“การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ
                                                               สิ่งทอบานนายาว ตําบลทากระดาน อําเภอสนามชัยเขต ิ่งทอบานนายาว ตําบลทากระดาน อําเภอสนามชัยเขต
                                                               ส
                                                               สิ่งทอบานนายาว ตําบลทากระดาน อําเภอสนามชัยเขต
                                                               จังหวัดฉะเชิงเทรา  สูเศรษฐกิจสรางสรรค”  ของ
                                                               จังหวัดฉะเชิงเทรา  สูเศรษฐกิจสรางสรรค”ังหวัดฉะเชิงเทรา  สูเศรษฐกิจสรางสรรค”  ของ
                                                               จ
                                                               ดร.กองเกียรติ มหาอินทร และคณะ
                                                               ดร.กองเกียรติ มหาอินทร และคณะ
           สนับสนุนโดย : สํานักงานการวิจัยแห‹งชาติ (วช.) ร‹วมกับคณะอุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยับสนุนโดย :ับสนุนโดย :สํานักงานการวิจัยแห‹งชาติ (วช.) ร‹วมกับคณะอุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสํานักงานการวิจัยแห‹งชาติ (วช.) ร‹วมกับคณะอุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัย
           สน สน
           เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
           เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
           เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
           ผูสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามไดทางเว็บไซต : I4BizBank Innovation for Business Bank สํานักงานการวิจัย
           ผูสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามไดทางเว็บไซต :: I4BizBank Innovation for Business Bank สํานักงานการวิจัย
           ผูสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามไดทางเว็บไซต
           แห‹งชาติ (วช.) https://i4biz.nrct.go.th และอ‹านเพิ่มเติมไดŒที่ลิงก https://i4biz.nrct.go.th/download/ebook/20002.pdf
           แห‹งชาติ (วช.) https://i4biz.nrct.go.th และอ‹านเพิ่มเติมไดŒที่ลิงก https://i4biz.nrct.go.th/download/ebook/20002.pdf
           แห‹งชาติ (วช.) https://i4biz.nrct.go.th และอ‹านเพิ่มเติมไดŒที่ลิงก https://i4biz.nrct.go.th/download/ebook/20002.pdf
           *
           * ขอมูลบทความ “การสรางแนวความคิดในการออกแบบผลิตภัณฑสิ่งทอพื้นถิ่น” เปนเพียงบางสวนบางตอน จากหนังสือ ขอมูลบทความ “การสรางแนวความคิดในการออกแบบผลิตภัณฑสิ่งทอพื้นถิ่น” เปนเพียงบางสวนบางตอน จากหนังสือ
           * ขอมูลบทความ “การสรางแนวความคิดในการออกแบบผลิตภัณฑสิ่งทอพื้นถิ่น” เปนเพียงบางสวนบางตอน จากหนังสือ
           การออกแบบผลิตภัณฑและสิ่งทอ เทานั้น
           การออกแบบผลิตภัณฑและสิ่งทอ เทานั้น
         สํานักงานการวิจัยแหงชาติ (วช.)
         National Research Council of Thailand (NRCT)                                                         9
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14