Page 6 -
P. 6

นวัตกรรมนิทานเพื่อพัฒนาจิตลักษณะแกเด็กไทยสูการใช
                                                              ประโยชน และเพื่อแลกเปลี่ยนองคความรูและสรางความรวมมือ

                                                              ระหวางหนวยงานในการหาแนวทางในการพัฒนาเยาวชน
                                                              ที่เหมาะสม และกอใหเกิดความกาวหนาในการนําผลผลิตการ
                                                              วิจัยไปสูการพัฒนา
                                                                     3. การนําสงหนังสือชุด “วรรณกรรมเยาวชนเพื่อ
                                                              พัฒนาจิตมิติใหม” ที่ไดรับพระราชทานไปยังสถานศึกษา
                                                              ในโครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนตามพระราชดําริ สมเด็จ
                 ระยะที่ 3 มีการดําเนินงาน ดังนี้
                 1.  การเขียนรายการประเมินผลการใชนิทาน และ   พระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จํานวน  817 แหง และ
         คูมือครูฝกนิทาน จํานวน 4 เรื่อง ดังนี้             หองสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” จํานวน 98 แหง รวม

                    1) รายงานการประเมินผลการใชนิทานและคูมือ  ทั้งสิ้น 915 แหง ภายหลังการเขาเฝาฯ
                      ครูฝกนิทาน เหตุผลเชิงจริยธรรม (MR)            ระยะที่ 4
                      โดย รองศาสตราจารย ดร.โกศล  มีคุณ              การจัดทําโครงการจัดทําสื่อนวัตกรรมนิทานรูปแบบ
                    2) รายงานการประเมินผลการใชนิทานและคูมือ “ครูตู” (นิทานการตูน 2 มิติ Animation 2D) เพื่อพัฒนา
                      ครูฝกนิทาน แรงจูงใจใฝสัมฤทธิ์ (nAch)  จิตลักษณะแกเยาวชนไทย : การขยายผลการใชสื่อนิทานใน
                       โดย รองศาสตราจารยงามตา  วนินทานนท    สถานศึกษาตนแบบ ในโครงการโรงเรียนตนแบบพัฒนาจิตพลัง
                    3) รายงานการประเมินผลการใชนิทานและคูมือ จริยธรรมเยาวชนดวยนวัตกรรมนิทาน ประจําปงบประมาณ

                      ครูฝกนิทาน ความเชื่ออํานาจในตน (Icon) พ.ศ. 2561 จํานวน 28 โรงเรียน 1 มหาวิทยาลัย 1 สภาการศึกษา
                       โดย ศาสตราจารย ดร.ดวงเดือน  พันธุมนาวิน คาทอลิกแหงประเทศไทย (6 โรงเรียน)
                    4) รายงานการประเมินผลการใชนิทานและคูมือ
                      ครูฝกนิทาน มุงอนาคตควบคุมตน (Fosc)
                     โดย ผูชวยศาสตราจารย ดร.อุบล  เลี้ยววาริณ
                 เพื่อลงตีพิมพในวารสารจิตพฤติกรรมศาสตร : ระบบ
         พฤติกรรมไทย พรอมคูมือครูฝกนิทาน 4 เรื่อง ประจําป พ.ศ.
         2560 - 2561
                 2. การจัดการประชุมสัมมนา เรื่อง “การพัฒนาจิตใจ

         เด็กไทยดวยนวัตกรรมนิทาน” เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2560
         ณ โรงแรมรามาการเดนส กรุงเทพฯ โด ยมี พลอากาศเอก
         ประจิน  จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เปนประธาน เปนการขยายผล
         และเผยแพรสื่อนิทานภายใตแผนงานวิจัยและพัฒนาการใช

                                                                                    สํานักงานคณะกรรมการวิจัยแหงชาติ (วช.)
          6                                                                         National Research Council of Thailand (NRCT)
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11