Page 6 -
P. 6
ที่ได้คือ.ได้รู้จัก.แยกแยะ.ตรวจสอบ.สังเกตได้อย่างถูกต้องโดยยึด
กับข้อมูลสิ่งที่เป็นจริงผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์โดยใช้
กิจกรรมทางด้านศิลปะ.และสิ่งสุดท้ายที่ผู้เรียนจะได้คือ.การสร้าง
ประสบการณ์ให้ผู้เรียนเห็นความงามทางสุนทรียะ.เกิดการประทับใจ
ท�าให้เห็นความส�าคัญในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม.
ในอนาคตผู้วิจัยจะพัฒนาคู่มือดังกล่าวมาสู่ในรูปแบบไฟล์.
Digital.ให้สามารถดาวน์โหลดได้ซึ่งผู้สนใจสามารถน�าไปใช้ประโยชน์.
หรือสร้าง.Application.ในการศึกษาเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง
งานวิจัย.เรื่อง.“ภาพวาดพฤกษศาสตร์ : เครื่องมือ
การเรียนรู้เพื่อสร้างจิตส�านึกและแรงบันดาลใจในการอนุรักษ์
ทรัพยากรพันธุกรรมพืชวงศ์กล้วยป่า (MUSACEAE) ใน
ประเทศไทย”.เป็นผลงานวิจัยที่สร้างสรรค์โดยอาจารย์ณรงค์ศักดิ์..
Musa nanensis Musa acuminata Colla
Swangpol & Traiperm subsp. malaccensis สุกแก้วมณี.จากมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง.ซึ่งได้รับรางวัล.
(Ridl.) N.W.Simmonds Silver.Award.ในการประกวด.Thailand.Research.Expo.2017.
f. kraensis Swangpol & Award.ในงาน.“มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ.(Thailand.Research.
Somana Expo.2017)”
รางวัลผลงานวิจัย Gold Award ประจ�าปี 2559 รางวัลผลงานวิจัย Silver Award ประจ�าปี 2560
ภาพกิจกรรมการใช้คู่มือศึกษาพันธุ์กล้วยป่าในประเทศไทย
สำ�นักง�นคณะกรรมก�รวิจัยแห่งช�ติ (วช.)
6 National Research Council of Thailand (NRCT)